Người Đối Diện - Kỹ Năng Nghề Bếp

Người đối diện- trang chia sẻ các nguyên tắc, kiến thức, kỹ thuật, kỹ năng trong nghề bếp. Nới đây, bạn sẽ được tham khảo những kinh nghiệm nấu ăn của các đầu bếp nổi tiếng. Hãy cùng nguoidoidien.hatenablog.com phát triển nghề bếp lên một tầm cao mới.

Wolfgang Puck Là Ai? Nghe Chuyện Đời Của Đầu Bếp Xuất Sắc

Wolfgang Puck là ai? Ông là một Đầu bếp xuất sắc và nổi tiếng trong làng ẩm thực thế giới. Nhắc đến vị đầu bếp nổi tiếng này, người ta sẽ nhớ ngay tới người đã tạo bước ngoặc khi thiết kế nhà hàng mở để giao lưu cùng thực khách, tác giả của những cuốn sách bán chạy… và hơn hết là Đầu bếp nắm giữ rất nhiều công thức nấu ăn bí mật ai cũng “thèm” có được.

 Là Đầu bếp Mỹ gốc Á, Wolfgang Puck đã từng bước tạo nên thành công cho riêng mình và ghi dấu ấn trong làng ẩm thực thế giới bằng tài năng đặc biệt cùng trái tim nhiệt huyết với bếp núc. Điều ấn tượng nhất khiến nhiều người tò mò về ông chính là dù chế biến cùng một công thức thì món ăn của ông vẫn chất lượng, hấp dẫn hơn với của người khác. Thế nên không ít người đã đùa rằng, Wolfgang Puck có công thức bí mật mà chẳng “thổ lộ’ với ai. Nếu bạn cũng đang tò mò về vị Đầu bếp lừng danh thế giới này, hãy cùng chúng tôi khám phá ngay trong bài viết này nhé.

Wolfgang Puck
Wolfgang Puck được biết đến là một trong những Đầu bếp xuất sắc nhất thế giới - Ảnh: Internet

Wolfgang Puck - cuộc đời của người Đầu bếp tài hoa

Wolfgang Puck sinh vào ngày 08/07/1949, ông học nấu ăn từ mẹ mình ngay khi còn nhỏ, căn bếp nhà cũng chính là nơi nuôi dưỡng đam mê của cậu bé Wolfgang Puck. Đầu bếp người Pháp nổi tiếng Raymond Thuilier tại L'Oustau de Baumanière chính là người đã hướng dẫn, giúp ông có những kiến thức, kỹ năng vững chắc để tự tin với tay nghề nấu nướng của mình, từ đó tự tin chinh phục thực khách với những món ăn mang thương hiệu Wolfgang Puck.

Sau khoảng thời gian 2 năm sống tại La tour, ông đã chuyển đến Los Angeles, trở thành Đầu bếp, ông cũng là chủ sở hữu nhà hàng Maison Ma cùng với những người khác. Sau khi nhà hàng trở nên nổi tiếng bởi thực đơn “ngon khó cưỡng”, tên tuổi của Wolfgang Puck ngày càng “phủ sóng” nhiều hơn trong làng ẩm thực.

Ông bắt đầu tham gia vào các chương trình dạy nấu ăn trên truyền hình, trở thành chủ nhân của rất nhiều giải thưởng danh giá. Bên cạnh đó, vị đầu bếp lừng danh này còn được biết đến là nhà hoạt động xã hội nhân đạo tích cực, là thành viên sáng lập của rất nhiều tổ chức từ thiện khác nhau. Món ăn để lại dấu ấn đặc trưng nhất của ông là cá hồi hun khói pizza và món ông yêu thích nhất là bánh hạnh nhân.

Thành công đã đến với Wolfgang Puck
Thành công đã đến với Wolfgang Puck nhờ tài năng và nỗ lực của ông - Ảnh: Internet

Chủ nhân/ đồng sáng lập các nhà hàng nổi tiếng

  • Năm 1982, Puck và Barbara Lazaroff đã mở nhà hàng Spago tại Sunset Strip nhằm phục vụ ẩm thực vùng California.
  • Năm 1983, Puck mở nhà hàng Chinois ở Main, Santa Monica, California.
  • Năm 1989, Wolfgang Puck tiếp tục mở rộng sự nghiệp với nhà hàng Postrio, San Francisco.
  • Năm 1997 chuỗi nhà hàng Spago ra đời tại nhiều nơi khác nhau: Spago Beverly Hills, Spago Las Vegas, Spago Maui, và Spago Beaver Creek và nhanh chóng nổi tiếng với phục vụ ẩm thực California.
  • Năm 2009, nhà hàng Wolfgang Puck B & G (2009) tại Los Angeles đã ra đời.

Ngoài ra, ông còn có nhiều hệ thống nhà hàng khác nữa, giúp ông trở thành nhà điều hành nhà hàng nổi tiếng.

Wolfgang Puck và những giải thưởng danh giá

  • Năm 1993, nhà hàng Spago Hollywood gắn liền với cái tên Wolfgang Puck được đề danh vào top các nhà hàng quốc gia danh giá của Hall of Fame.
  • Năm 2002, ông được trao giải thưởng 2001 - 2002 Daytime Emmy Award for Outstanding Service Show .
  • Năm 2005, nhà hàng Spago Beverly Hills của ông nhận được giải thưởng Quỹ Dịch vụ nổi bật James Beard và được trao 2 ngôi sao Michelin tại Los Angeles vào 2008, 2009.
  • Năm 2013, ông được giới thiệu vào Ẩm thực Hall of Fame mà bất kỳ Đầu bếp nào cũng mơ ước.

Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn đã biết Wolfgang Puck là ai cũng như có thêm nhiều động lực hơn để tiếp tục theo đuổi nghề “múa chảo”, đạt được thành công trong nghề trong thời gian gần nhất. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các đầu bếp nổi tiếng ở Việt Nam nữa nhé