Người Đối Diện - Kỹ Năng Nghề Bếp

Người đối diện- trang chia sẻ các nguyên tắc, kiến thức, kỹ thuật, kỹ năng trong nghề bếp. Nới đây, bạn sẽ được tham khảo những kinh nghiệm nấu ăn của các đầu bếp nổi tiếng. Hãy cùng nguoidoidien.hatenablog.com phát triển nghề bếp lên một tầm cao mới.

Bạn Đã Biết Học Nghề Bếp Ở Đâu Tốt Nhất Chưa?

Đối với các Đầu bếp chuyên nghiệp tương lai, việc lựa chọn học nghề Bếp ở đâu tốt nhất rất quan trọng, vì đây là nền tảng vững chắc để bạn luôn làm tốt công việc của mình, dễ dàng thăng tiến hơn. Bạn đang có ý định theo đuổi nghề Đầu bếp? Bạn đã biết đơn vị đào tạo nào là tốt và phù hợp nhất với mình chưa?

 Hiện nay, thị trường F&B ngày càng phát triển, nhu cầu nhân sự nghề Bếp tăng cao và rất được trọng dụng. Hiểu được điều này, nhiều đơn vị đào tạo nghề Bếp chuyên nghiệp được mở ra để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng – việc làm ngành Nhà hàng – Khách sạn. Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ vẫn đang đứng trước thắc mắc học nghề Bếp ở đâu tốt nhất.

f:id:nguoidoidien:20181108133410j:plain

Học nghề Bếp ở đâu tốt nhất luôn là nỗi trăn trở của nhiều bạn trẻ đam mê nấu nướng – Ảnh: Internet

Tình hình chung của các cơ sở dạy nấu ăn

Sau sự xuất hiện của nhiều cuộc thi nấu nướng trong và ngoài nước, dần dần nghề Đầu bếp được chú trọng và nhiều người theo đuổi, nhất là các bạn trẻ. Từ đó, các trường dạy nấu ăn, cơ sở đào tạo nghề Bếp xuất hiện nhiều hơn, thu hút đông đảo giới trẻ đam mê công việc này. Nếu như trước đây, mọi người biết đến các khóa học Đầu bếp ngắn hạn thì bây giờ nhiều trường đã “mạnh dạn” đưa chuyên ngành này vào giảng dạy.

Hành trình đến với nghề Bếp đòi hỏi một thời gian dài. Vì vậy, để có nền tảng vững chắc theo đuổi nghề, bạn phải lựa chọn cơ sở đào tạo chất lượng, uy tín, giúp bạn có cơ hội tiếp xúc, va chạm với môi trường làm việc thực tế. Những cơ sở đáp ứng được nhu cầu thực hành, đảm bảo tính ứng dụng, sát với yêu cầu xã hội dĩ nhiên sẽ được nhiều Học viên chú ý hơn.

Học nghề Bếp ở đâu tốt nhất?

Để trả lời câu hỏi này, bạn cần quan tâm đến những yếu tố sau khi tìm hiểu về một cơ sở đào tạo Đầu bếp.

Chương trình đào tạo chất lượng

Phần lớn Học viên đều chưa có kinh nghiệp với nghề hoặc chưa từng tiếp xúc với công việc nấu nướng. Vì vậy, chương trình đào tạo chất lượng sẽ xây dựng một lộ trình rõ ràng để Học viên tiện theo dõi và phấn đấu. Học viên được tự do lựa chọn khóa học đúng với mục đích của mình, và chương trình chia ra 3 phần rõ ràng, từ cơ bản đến nâng cao và chuyên sâu.

Đội ngũ Giảng viên

Bạn có thể tìm hiểu thông tin Giảng viên trên website của cơ sở đó. Tất nhiên, bạn sẽ mong muốn được học hỏi kinh nghiệm từ những Đầu bếp chuyên nghiệp và các chuyên gia Ẩm thực. Giảng viên có năng lực và giàu kinh nghiệm sẽ giúp Học viên nâng cao tay nghề tốt hơn.

Cơ sở vật chất

Phòng thực hành nấu ăn phải được phân chia khu vực củ thể như một nhà hàng tiêu biểu: Khu vực sơ chế, kho nguyên liệu, khu vực nấu chính… Việc sắp xếp này giúp Học viên làm quen với công việc thực tế, mang đến những giờ thực hành hiệu quả nhất với đầy đủ nguyên vật liệu, dụng cụ cần thiết như bếp nấu, tủ lạnh, máy hút khói, tủ lạnh…

Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp

Một đơn vị đào tạo cao cấp sẽ liên kết với nhiều nhà hàng, khách sạn, quán ăn. Bên cạnh những hoạt động tham quan ngoại khóa, Học viên còn được cung cấp việc làm đúng năng lực từ những đối tác này.

f:id:nguoidoidien:20181108133919j:plain

Hướng Nghiệp Á Âu – một đơn vị đào tạo nghề Bếp chuyên nghiệp ở Việt Nam - Ảnh: Internet

Ngoài ra, còn một điều mà được các bạn học viên rất quan tâm đó là mức học phí cho nghề nấu ăn. Chủ đề này chúng tôi đã chia sẻ tại: Học Phí Nghề Đầu Bếp Năm 2018 Có Gì Thay Đổi? các bạn tham khảo nhé

Ở Việt Nam hiện nay, có rất nhiều trường dạy nấu ăn, cơ sở đào tạo nghề Bếp khiến nhiều người phân vân không biết học nghề Bếp ở đâu tốt nhất. Hy vọng với các tiêu chí vừa chia sẻ, bạn – những Đầu bếp tương lai, đã biết cách lựa chọn một đơn vị chất lượng để tham gia học tập, rèn luyện.