Người Đối Diện - Kỹ Năng Nghề Bếp

Người đối diện- trang chia sẻ các nguyên tắc, kiến thức, kỹ thuật, kỹ năng trong nghề bếp. Nới đây, bạn sẽ được tham khảo những kinh nghiệm nấu ăn của các đầu bếp nổi tiếng. Hãy cùng nguoidoidien.hatenablog.com phát triển nghề bếp lên một tầm cao mới.

Điểm Mặt Gọi Tên Các Đầu Bếp Nổi Tiếng Nhất Thế Giới

Không phải ngay từ đầu đã đứng ở đỉnh cao của sự nghiệp, các Đầu bếp giỏi nhất thế giới này cũng phải trải qua quá trình tôi luyện từ những điều nhỏ nhất. Chính vì thế, bên cạnh kỹ thuật hay giúp người trẻ học hỏi trau dồi năng lực, câu chuyện của họ còn truyền cảm hứng cho những ai muốn gắn mình với “kiếp lắc chảo”.

 Trở thành Đầu bếp giỏi và nổi tiếng cả thế giới là mơ ước chung của những người theo đuổi con đường “chơi với dao, đùa với lửa”. Thế nhưng, không phải ai cũng làm được điều đó, thế nên khi nhìn vào những cái tên Đầu bếp giỏi nhất thế giới, bạn sẽ hiểu tại sao họ lại được ngưỡng mộ đến vậy. Ngay bây giờ, hãy cùng chúng tôi điểm qua các gương mặt Đầu bếp giỏi nhất thế giới hiện nay nhé.

Gordon James Ramsay

Là Đầu bếp Anh nổi tiếng duy nhất sở hữu đến 14 sao vàng Michelin danh giá, cái tên Gordon Ramsay từ lâu đã trở nên quen thuộc với giới ẩm thực toàn cầu. Không chỉ được giới chuyên môn đánh giá cao tài năng, ông còn là một ngôi sao truyền hình. Các chương trình thực tế mà ông tham gia đều có sức hút với người xem: Masterchef US, Ramsay's Kitchen Nightmare, Hell's Kitchen, The F Word…

f:id:nguoidoidien:20181114165927j:plain

Chân dung vị Đầu bếp tài năng Gordon Ramsay - Ảnh: Internet

Wolfgang Puck

Wolfgang Puck là một Đầu bếp Mỹ gốc Áo, người được biết đến với công thức bí mật tạo nên hương vị hoàn hảo cho từng món ăn. Ông luôn tìm cách kết hợp nhiều phong cách nấu nướng giữa các nền ẩm thực thế giới từ châu Á đến châu Âu để giúp mỗi món ăn đều hấp dẫn. Wolfgang Puck cho xuất bản rất nhiều cuốn sách dạy nấu ăn và ông cũng tích cực tham gia các chương trình ẩm thực để chia sẻ bí quyết và kinh nghiệm. Song, nhiều người vẫn nhận định rằng dù cùng một công thức thì món ăn do chính tay ông chế biến vẫn luôn có sức hút đặc biệt.

Marco Pierre White

Marco Pierre White được biết đến là “Bố già của nền ẩm thực thế giới”, cũng giống như Gordon Ramsay, ông là Đầu bếp người Anh. Marco Pierre White theo đuổi phong cách ẩm thực đương đại, tinh tế, hài hòa, quyến rũ nhưng cũng rất nhẹ nhàng.

Emeril Lagasse

Mang cả ba dòng máu Mỹ - Pháp - Bồ Đào Nha trong người nên ngay từ khi còn nhỏ, Emeril Lagasse đã được tiếp cận với 3 nền ẩm thực đặc sắc này. Chính vì lẽ đó mà các món ăn của Emeril Lagasse đều mang hương vị cũng như “linh hồn” của những đất nước ấy.

f:id:nguoidoidien:20181114165912j:plain

Những món ăn của Đầu bếp Emeril Lagasse đều hấp dẫn khiến thực khách khó chối từ
- Ảnh: Internet

Charlie Trotter

Charlie Trotter là người đồng sáng lập ra chương trình Masterchef cùng với Gordon. Tài năng của Charlie Trotter không cần phải nói nhiều, bên cạnh là Bếp trưởng nổi tiếng thì ông còn là chủ của rất nhiều nhà hàng nổi tiếng trải dài khắp nước Mỹ. Charlie Trotter cũng đã cho xuất bản những cuốn sách ẩm thực nổi tiếng, là cẩm nang “gối đầu giường” của nhiều người. Ông chia sẻ, một Đầu bếp muốn nấu ăn ngon cần đặt tình yêu của mình dành cho ẩm thực và dùng tâm huyết để nấu ăn.

Thomas Keller

Không theo học bài bản từ ngôi trường nào, Thomas Keller vẫn khiến làng ẩm thực thế giới tôn sùng bởi tài năng xuất chúng. Với niềm đam mê ẩm thực, mong muốn được học hỏi và nâng cao kinh nghiệm thực tế, Thomas Keller đã đi khắp nơi trau dồi. Và bằng hành trang tích góp được, ông đã mở nhà hàng đầu tiên và đạt được thành công.

Heston Blumenthal

Ông được biết đến là một Đầu bếp theo chủ nghĩa khoa học và cũng là người khởi xướng lên phong cách nấu ăn hiện đại. Mỗi món ăn mà Heston Blumenthal đều đảm bảo các yếu tố: Đầy đủ dinh dưỡng, ngon miệng và đẹp mắt. Ẩm thực phân tử là cống hiến quý giá mà Heston Blumenthal đã để lại cho giới ẩm thực.

Bạn ngưỡng mộ ai nhất trong số các Đầu bếp giỏi nhất thế giới mà chúng tôi chia sẻ trên đây? Hãy để lại cảm nghĩ của bạn nhé. Bạn có thể xem nhiều hơn về những đẩu bếp nổi tiếng của Việt Nam và Thế Giới tại đây.

nguoidoidien.hatenablog.com