Người Đối Diện - Kỹ Năng Nghề Bếp

Người đối diện- trang chia sẻ các nguyên tắc, kiến thức, kỹ thuật, kỹ năng trong nghề bếp. Nới đây, bạn sẽ được tham khảo những kinh nghiệm nấu ăn của các đầu bếp nổi tiếng. Hãy cùng nguoidoidien.hatenablog.com phát triển nghề bếp lên một tầm cao mới.

Mức Lương Của Các Cấp Bậc Trong Nghề Bếp Bạn Cần Biết

Lương bổng có lẽ là yếu tố quan trọng ảnh hưởng lớn đến quyết định của nhân lực nghề bếp khi gắn bó với một đơn vị nào đó. Mỗi vị trí khác nhau trong bộ máy nhà bếp sẽ có mức lương khác nhau Tùy theo kiến thức, kĩ năng của đầu bếp. Vậy hiện tại mức lương của nghề đầu bếp hiện nay như thế nào cùng nguoidoidien.hatenablog.com khám phá nhé

muc luong cua cac cap bac trong nghe bep ban can biet

Những vị trí bếp khác nhau có mức thu nhập khác nhau - Ảnh: Interne

Bếp là bộ phận quan trọng và thiết yếu trong bất kỳ một Nhà hàng – Khách sạn nào hiện nay. Mỗi một vị trí bếp có nhiệm vụ khác nhau nhưng đều vô cùng quan trọng. Ở bài trước, nguoidoidien.hatenablog.com đã nói về cơ hội việc làm của nghề bếp. Vậy bài này, chúng ta tìm hiểu về thu nhập của các vị trí bếp sẽ giúp bạn hiểu hơn về công việc sắp gắn bó, có cái nhìn khách quan hơn và có thể đưa ra quyết định chuẩn xác hơn.

Lương Phụ bếp: 3 – 4 triệu đồng/tháng

Đi từ vị trí cơ bản nhất trong gian bếp chính là vị trí Phụ bếp. Đây là vị trí phụ trách việc chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết để chế biến món ăn, cắt tỉa cau rủ, trang trí món ăn theo yêu cầu… Hiện tại trong các Nhà hàng – Khách sạn lương cơ bản của Phụ bếp dao động từ 3 – 4 triệu đồng/tháng (chưa kể các phụ cấp khác).

Lương Đầu Bếp chính: 5 – 8 triệu đồng/tháng

Nguyên liệu sau khi được Phụ bếp chuẩn bị sẵn sàng, Bếp chính là người trực tiếp chế biến các món ăn để phục vụ khách hàng. Tại các Nhà hàng – Khách sạn thu nhập của đầu bếp là từ 5 – 8 triệu đồng

mức thu nhập phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Mức thu nhập của từng vị trí còn phụ thuộc nhiều vào các yếu tố khách quan như hạng sao của Nhà hàng – Khách sạn ấy - Ảnh: Internet

Lương Tổ trưởng, giám sát bếp: 8 – 12 triệu đồng/tháng

Đây là chức vụ của những Đầu bếp đã có kinh nghiệm làm việc lâu năm, có khả năng quản lý và giám sát quá trình chế biến món ăn. Họ phụ trách việc kiểm tra chất lượng một bộ phận trong bếp (Bếp bánh, bếp salad,…) để đảm bảo món ăn đạt chất lượng cao nhất. Khi đã ở vị trí này một người Tổ tưởng, giám sát bếp thu nhập từ 8 – 12 triệu đồng. Đây là mức lương tương đối lý tưởng để các Đầu bếp trẻ, ít kinh nghiệm phấn đấu.

Lương Bếp trưởng nhà hàng: 12 – 20 triệu đồng/tháng

Trở thành một Bếp trưởng bạn sẽ nhận được mức lương từ 12 – 20 triệu đồng/ tháng. Một con số không nhỏ tương ứng với trách nhiệm mà người Bếp trưởng phải đảm nhận. Bếp trưởng là người chịu trách nhiệm phân chia công việc, điều hành toàn bộ hoạt động gian bếp, đảm bảo mọi việc vận hành trơn tru, hiệu quả. Khi cần thiết các Bếp trưởng cũng có thể “ra tay” nấu các món ăn.

Lương Bếp trưởng khách sạn: 18 – 40 triệu đồng/tháng

Cũng tương tự như Bếp trưởng nhà hàng, Bếp trưởng khách sạn là người đứng ra điều hành gian bếp. Sắp xếp, quản lý công việc là điều không dễ dàng thế nên Bếp trưởng cần kinh nghiệm đứng bếp lâu năm, kiến thức chuyên môn vững vàng và kỹ năng quản lý tốt.

Mức lương cụ thể của các vị trí còn phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố khách quan như: quy mô Nhà hàng, Khách sạn, “vị thế” của Nhà hàng cũng như Khách sạn ấy (hạng sao của đơn vị), địa điểm… Tổng hợp tất cả các yếu tố đó mà mỗi vị trí sẽ có mức lương khác nhau. Kể cả cùng một vị trí nhưng ở những Nhà hàng, Khách sạn cùng một hạng sao cũng có sự khác nhau. Đơn cử là các thành phố trọng điểm du lịch sẽ có mức lương cao hơn.

Tuy nhiên, còn yếu tố khách quan hơn đó là tùy theo kỹ năng, kiến thức là cơ sở để các đầu bếp, bếp trưởng có thể có mức thu nhập cao hơn. Vì vậy, hãy trau dồi những kĩ năng để trở thành người đầu bếp giỏi và có mức lương tương ứng với năng lực của mình. Nếu bạn mệt mỏi hay chán nản thì hãy đọc những câu nói hay về nghề bếp sẽ giúp các bạn có thêm sức lực để chinh phục con đường vất vả này