Người Đối Diện - Kỹ Năng Nghề Bếp

Người đối diện- trang chia sẻ các nguyên tắc, kiến thức, kỹ thuật, kỹ năng trong nghề bếp. Nới đây, bạn sẽ được tham khảo những kinh nghiệm nấu ăn của các đầu bếp nổi tiếng. Hãy cùng nguoidoidien.hatenablog.com phát triển nghề bếp lên một tầm cao mới.

Không Nên Bỏ Qua Hai Món Ăn Không Sử Dụng Nhiệt Dưới Đây

Kiến thức cơ bản về ẩm thực hay kĩ thuật nấu ăn cơ bản là nền tảng của một đầu bếp. Hôm nay nguoidoidien.hatenablog.com sẽ giới thiệu các bạn phương pháp chế biến, cách làm các món ăn không sử dụng nhiệt đơn giản ngay tại nhà. Mời các bạn xem qua nhé

Hiện nay, có rất nhiều người ưa chuộng phương pháp chế biến thực phẩm không sử dụng nhiệt. Bới các món ăn chế biến không sử dụng nhiệt đều thông dụng, dễ làm và không bị nóng. Mọi người có thể tham khảo một số cẩm nang nấu ăn dưới đây để chế biến cho cả gia đình cũng thưởng thức.

món ăn không sử dụng nhiệt
Các món ăn không nhiệt ngày càng được nhiều người ưa chuộng (Ảnh: Internet)

Nem cuốn

Nguyên liệu

  • 500g tôm tươi
  • 300g thịt ba chỉ
  • 500g bún
  • Bánh đa nem (bánh tráng)
  • Rau xà lách, rau thơm, hẹ, giá đỗ, ớt, me, tỏio Lạc (đậu phộng)
  • Bột đao (bột năng)
  • Giấm, đường, tương hạ

Cách thực hiện

Bước 1: Ta rửa sạch tôm và cho vào nồi cùng một thìa cà phê muối. Nấu trong vòng khoảng 10 phút đến khi tôm chín thì ta bóc vỏ, rút bỏ chỉ đất ở lưng. Với thịt thì ta luộc chín và thái cho mỏng. Đồng thời, ta tiến hành rang lạc, xát vỏ và giã vỡ đôi hạt lạc. Mọi người cũng tranh thủ rửa sạch các loại rau và để ra rổ cho thật ráo nước. Ớt, tỏi thì băm nhỏ. Ta khuấy tương hạt với một ít nước để lắng cát (khoảng ½ giờ). Sau đó, vớt hạt tương ra, giã nhuyễn, lọc nước tương qua rây.

Bước 2: Chúng ta tiến hành làm tương chấm theo công thức: tương, bột đao, đường, tỏi, nấu hơi sền sệt, sau đó cho nước me và giấm vào, nêm vừa ăn.

Bước 3: Sau đó, ta lấy bánh đa nem thấm vào nước lọc cho dẻo, để rau xà lách, rau thơm, giá đỗ, bún lên trên, trên cùng đặt dàn đều thịt và tôm. Kế tiếp, ta gấp mép hai bên vào, cuốn lại, trong lúc cuốn đặt cọng hẹ cắt đôi vào giữa. Tùy theo sở thích của mỗi người mà mọi người có thể sử dụng thêm một số loại nguyên liệu khác như trứng tráng, giò lụa, nem chua,...

Bước 4: Cuối cùng, ta trình bày nem cuốn ra đĩa. Bây giờ, mọi người thưởng thức món ăn không sử dụng nhiệt này cùng với bát tương đã được pha sẵn ở trên.  

nem cuốn món ăn không dùng nhiệt
Nem cuốn là món ăn không sử dụng nhiệt được nhiều người yêu thích (Ảnh: Internet)

Xà lách trộn giấm

Nguyên liệu

  • 1g rau xà lách
  • 1g giá đỗ sống
  • 1 quả trứng gà
  • 1 củ hành tây
  • 1 quả dưa chuột
  • 1 quả cà chua
  • Các gia vị cần thiết khác: giấm, tỏi, ớt, đường, muối, dầu ôliu

Cách thực hiện

Bước 1: Đầu tiên, ta nhặt và rửa sạch rau xà lách. Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, mọi người có thể ngâm xà lách với nước muối pha loãng trong khoảng 10 phút, sau đó vớt ra để cho ráo nước. Đối với cà chua, dưa chuột, hành tây, mọi người cũng tiến hành rửa sạch. Thái mỏng hành tây, còn dưa chuột thì ta bổ làm đôi thọc theo chiều dài của dưa rồi bỏ bớt phần ruột bên trong và thái thành những lát vát, cà chua thái thành những lát mỏng vừa.

Bước 2: Đồng thời cùng lúc đó, bạn luộc trứng gà cho chính rồi thái mỏng để sẵn. Sau đó, mọi người cho hành tây và giá đỗ vào chung trong bát lớn rồi cho muối vào xóc, rồi đổ thêm ít giấm vào đấy để ngâm khoảng 5 phút.

Bước 3: Đây là công đoạn mọi người làm nước dầu giấm để trộn xà lách. Mọi người có thể thực hiện theo công thức: 1 thìa cà phê đường, 2 thìa cà phê giấm, 1 nửa thìa dầu ôliu, 1 nửa thìa cà phê muối và cho ớt tỏi băm nhỏ vào trộn đều để riêng ra một bát. 

Bước 4: Cho tất cả các nguyên liệu giá đỗ, dưa chuột, hành tây và 1 nửa số cà chua thái lát vào trong bát rồi đổ từ từ nước dầu giấm đã pha chế vào. Dùng tay hoặc đũa trộn cho đều rồi để yên ngâm trong vòng khoảng 10 phút.  

xà lách trộn giấm
Món xà lách trộn giấm có cách thực hiện đơn giản (Ảnh: Internet)

Bước 5: Chúng ta lấy xà lách xếp xung quanh chiếc đĩa và lấy 1 nửa số cà chua còn lại xếp thành vòng tròn trên phần rau xà lách để trang trí món ăn này thêm đẹp mắt và hấp dẫn hơn. Cuối cùng, bạn chỉ cần cho các nguyên liệu ra đĩa. Như vậy là ta đã chế biến xong món ăn không dùng nhiệt. Các vị chua, cay, mặn, ngọt hòa quyện vào nhau làm mâm cơm gia đình bạn thêm độc đáo hơn. 

Bây giờ, Chỉ vài kỹ thuật nấu ăn cơ bản thôi bạn đã có thể chế biến được các món ăn không sử dụng nhiệt các bà nội trợ đã sẵn sàng chế biến 2 món ăn không sử dụng nhiệt trên chưa nào? Chúc mọi người thành công!