Người Đối Diện - Kỹ Năng Nghề Bếp

Người đối diện- trang chia sẻ các nguyên tắc, kiến thức, kỹ thuật, kỹ năng trong nghề bếp. Nới đây, bạn sẽ được tham khảo những kinh nghiệm nấu ăn của các đầu bếp nổi tiếng. Hãy cùng nguoidoidien.hatenablog.com phát triển nghề bếp lên một tầm cao mới.

Điểm Danh Các Đầu Bếp Nổi Tiếng Ở Việt Nam

Được nuôi dưỡng trong cái nôi ẩm thực nhiều tinh hoa, nhiều người con đất Việt đã trở thành những đầu bếp nổi tiếng rạng danh không chỉ ở Việt Nam mà còn trên khắp thế giới. Cùng điểm danh qua các gương mặt đầu bếp nổi tiếng ở Việt Nam dù đang sinh sống và làm việc ở khắp nơi trên thế giới.

 Đầu bếp thực thụ là những người có kiến thức nghề bếp, chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm và luôn cống hiến để phát triển nền ẩm thực. Những đầu bếp nổi tiếng ở Việt Nam không chỉ đam mê ẩm thực, góp phần gìn giữ và phát triển tinh hoa ẩm thực Việt mà họ còn đang sinh sống khắp nơi trên thế giới, góp phần mang ẩm thực dân tộc giới thiệu đến bạn bè năm châu.

Nếu như các thế giới có Wolfgang Puck, Gordon Ramsay, Marco Pierre White,Anthony Bourdain... là những siêu đầu bếp nổi tiếng của thế giới. Còn với một đất nước có nền ẩm thực đặc sắc bậc nhất thế giới như Việt Nam thì sao.Cùng nguoidoidien.hatenablog.com xem qua 5 đầu bếp nổi tiếng khắp Việt Nam dưới đây để khâm phục hơn chặng đường sống với nghề đầu bếp của họ.

Chuyên gia ẩm thực Nguyễn Thị Diệu Thảo

Khán giả các chương trình dạy nấu ăn qua màn ảnh nhỏ Việt Nam đã không còn xa lạ với cái tên Diệu Thảo. Cô không chỉ là đầu bếp mà còn là một chuyên gia, nhà nghiên cứu giáo dục và ẩm thực.

đầu bếp nguyễn thị diệu thảo
Chuyên gia ẩm thực Nguyễn Thị Diệu Thảo quen mặt với các chương trình
truyền hình dạy nấu ăn(Ảnh: Internet)

Cô Diệu Thảo sinh trưởng trong một gia đình có truyền thống về ẩm thực tại Sài Gòn nên từ nhỏ, niềm đam mê tìm hiểu ẩm thực đã dần thấm vào cô. Ngoài các chương trình dạy nấu ăn trên sóng truyền hình, cô Diệu Thảo còn xuất bản nhiều quyển sách và đóng góp tích cực cho Viện Ẩm thực Việt Nam về mô hình bếp Việt và con đường đi tìm món phở chuẩn. Ngoài ra, cô Diệu Thảo cũng đã mang ẩm thực Việt Nam đến giới thiệu ở hơn 15 nước trên thế giới.

Chuyên gia ẩm thực Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân

Trước khi gắn bó và nổi tiếng trong lĩnh vực ẩm thực, cô Cẩm Vân từng làm giáo viên dạy văn cho trường cấp 3 ở Sài Gòn. Cuộc sống có nhiều biến cố, sau này cô chuyển sang làm giáo viên nấu ăn ở Trung tâm Dạy nghề thành phố và cộng tác với Đài truyền hình thành phố trong chương trình Khéo tay hay làm. Hơn 20 năm gắn bó với chương trình, cô Vân đã hướng dẫn hơn 1000 món ăn.

Chuyên gia ẩm thực Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân

Chuyên gia ẩm thực Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân (Ảnh: Internet)

Bất ngờ hơn khi cô Vân tiết lộ cô là người ăn chay trường và có khả năng cảm nhận được vị của các món ăn mà không cần nếm.

Cô Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân từng được mời sang Mỹ, Australia, Trung Quốc để giảng dạy các món ăn Việt Nam. Ngoài ra, cô đã viết 38 quyển sách về hướng dẫn nấu ăn và cả sách du lịch các nước.

Đầu bếp Dương Huy Khải

Có thể nói đầu bếp Dương Huy Khải là một trong những người có công lớn trong việc giới thiệu ẩm thực Việt Nam ra thế giới. Ít ai biết rằng, sau Martin Yan, đầu bếp Dương Huy Khải là người châu Á thứ 2 được gắn sao trên Đại lộ Danh vọng nghề bếp.

Năm 14 tuổi, ông chuyển đến Mỹ, sau hai năm rưỡi theo học ngành kỹ sư như mong muốn của gia đình, ông đã quyết định thôi học và theo đuổi đam mê ẩm thực.

Đầu bếp Dương Huy Khải

Đầu bếp Dương Huy Khải là đầu bếp Việt đầu tiên được gắn sao trên Đại lộ Danh Vọng, Mỹ (Ảnh: Internet)

Mỗi năm, đầu bếp Dương Huy Khải đều về Việt Nam để tìm hiểu các món ăn Việt. Đầu bếp Khải có công lớn khi đã khôi phục được hơn 20 món ăn bị thất truyền tại Việt Nam. Hiện nay, ông là chủ nhà hàng Ana Mandara cao cấp. Nhà hàng thường xuyên tiếp đón các ngôi sao nổi tiếng Hollywood như Sean Penn, Will Smith, Sharon Stone,.. Ông còn là người sáng lập ra Hiệp hội Đầu bếp Đông Nam Á và Hiệp hội Đầu bếp xã hội thế giới. Có thể nói ông là đầu bếp Việt Nam nổi tiếng thế giới

Đầu bếp Luke Nguyễn

Luke Nguyễn quen mặt với khán giả màn ảnh nhỏ Việt Nam khi anh tham gia làm giám khảo chương trình Vua Đầu bếp Việt Nam. Nhiều người không ai ngờ rằng, ngay từ lúc 6 tuổi. Luke Nguyễn đã tiếp xúc với việc nấu nướng khi giúp gia đình kinh doanh nhà hàng món ăn Việt tại Sydney.

Đầu bếp Luke Nguyễn

Luke Nguyễn không chỉ là đầu bếp mà còn là MC với chương trình giới thiệu ẩm thực Việt Nam tại Úc “Luke Nguyen’s Vietnam” (Ảnh: Internet)

Luke Nguyễn hiện nay đang là chủ nhà hàng Việt Nam Red Lantern tại Surry Hills, Sydney. Không chỉ là một đầu bếp, chủ nhà hàng mà Luke Nguyễn còn chấp bút viết các quyển sách như “Khúc hát Sapa”, “Đông Dương”, “Hành trình Mekong”,… Luke Nguyễn còn làm MC của chương trình “Luke Nguyen’s Vietnam” một bộ phim tài liệu giới thiệu về ẩm thực và cách thưởng thức ẩm thực truyền thống của Việt Nam. Chương trình này phát sóng trên kênh SBS – Australia và được khán giả khắp nơi đón nhận.

Chuyên gia ẩm thực Phan Tôn Tịnh Hải

Đầu bếp Phan Tôn Tịnh Hải sinh ra và lớn lên trong gia đình có dòng dõi hoàng tộc. Ngay từ khi lọt lòng, cô đã được làm quen với những tinh túy của ẩm thực cung đình Huế. Cô chia sẻ chính truyền thống gia đình đã ảnh hưởng đến sự nghiệp đầu bếp của mình.

Chuyên gia ẩm thực Phan Tôn Tịnh Hải

Dòng máu hoàng tộc đã nuôi dưỡng đam mê ẩm thực của đầu bếp Phan Tôn Tịnh Hải (Ảnh: Internet)

Đầu bếp Phan Tôn Tịnh Hải đã đến các nước như Hoa Kỳ, các Tiểu vương quốc Ả Rập để giới thiệu về ẩm thực cung đình Việt Nam… Đặc biệt vào tháng 10/2012, cô cùng mẹ đã thực hiện tác phẩm “Phượng hoàng vũ” làm từ đậu xanh và rau quả góp phần phục hồi giá trị ẩm thực cung đình Việt Nam, đồng thời lập Kỷ lục châu Á.

Những đầu bếp nổi tiếng ở Việt Nam vừa kể trên dù đang sinh sống ở những đất nước khác nhau nhưng điểm chung là họ đều được người Việt khâm phục và ngưỡng mộ bởi trong suốt sự nghiệp đầu bếp của mình đã không ngừng gìn giữ và phát triển tinh hoa ẩm thực hàng nghìn năm của dân tộc.